anh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngành Giáo dục xã Xuân Đài tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021
Lượt xem: 351

Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9. Sáng ngày 05/9/2020 thầy và trò ngành Giáo dục xã Xuân Đài lại nhộn nhịp trong ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Trong những năm qua Kinh tế - Xã hội xã nhà đã có sự phát triển rõ rệt, Quốc phòng – An ninh được đảm bảo; trật tự an toàn xã hội được giữ vững, trong đó có phần đóng góp tích cực của sự nghiệp Giáo dục và đào tạo. Mặc dù cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy còn gặp nhiều khó khăn, các điều kiện cho sự phát triển giáo dục còn nhiều bất cập. Song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy – HĐND – UBND, các ban ngành, đoàn thể xã hội và phụ huynh học sinh đã quan tâm chăm lo nhiều hơn, tạo điều kiện tốt hơn cho nhà trường thực hiện nhiệm vụ dạy và học, cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ các hoạt động giáo dục được tăng cường đáng kể; cảnh quan môi trường sư phạm nhà trường đã thay đổi tương đối căn bản. Nhìn lại năm học 2019 - 2020 vừa qua, mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng, nhưng với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, ngành Giáo dục đào tạo xã nhà đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm chương trình, mục tiêu, kế hoạch đề ra, tạo hành lang pháp lý cho đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, được Phòng GD&ĐT huyện Xuân Trường đánh giá cao.

Trường Mầm non: Huy động số trẻ đến trường: Mẫu giáo 266/329 trẻ đạt 80,1% dân số độ tuổi, tăng 0,6% ; nhóm  trẻ huy động 70/279 trẻ đạt 25 % dân số độ tuổi, tăng 1,7% so cùng kỳ năm 2018, riêng mẫu giáo 5 tuổi ra lớp 91/91 trẻ đạt 100%.

Trường Tiểu học: Toàn trường đã có 320 học sinh đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện được nhà trường   khen thưởng. Trong đó 201 HS HTXS các môn học , 119 HT các môn học. Năm học 2019-2020, trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định tặng  Giấy khen.

Trường THCS: Năm học 2019-2020 mọi kỷ cương nề nếp của nhà trường được giữ vừng, chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên, tỉ lệ hạnh kiểm xếp loại tốt đạt 88,9%; tỉ lệ học lực khá và giỏi đạt 72,86 %; Tỉ lệ tốt nghiệp đạt 100%, tỉ lệ đỗ vào trường THPT công lập đạt78,3 %.

Mỗi dịp khai giảng năm học mới, trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội, niềm vui, hạnh phúc lại trào dâng, rạng ngời trên mỗi gương mặt thầy cô giáo, tiếp thêm sức mạnh, lòng yêu nghề và khát khao cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Cán bộ và nhân dân xã nhà tin tưởng rằng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý ngành Giáo dục luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”; các em học sinh tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, “tôn sư trọng đạo, noi theo các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này trở thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên” như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021.



 Đồng chí: Vũ Viết Tài - Bí thư Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã  dự phát biểu và tặng hoa tại Trường Mầm Non Xuân Đài.




Đồng chí: Nguyễn Thế Tiên - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã  dự và phát biểu tại Trường Tiểu Học Xuân Đài




Đồng chí: Vũ Tiến Lực - Phó Chủ tịch UBND xã dự và phát biểu tại Trường THCS Xuân Đài.

 

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường

Địa chỉ: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định

Email: xaxuandai.xtg@namdinh.gov.vn

 

 

image banner