anh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐẢNG ỦY XÃ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 17-NQ/TU NGÀY 17/7/2012 CỦA BAN CHẤP HNAHF ĐẢNG BỘ TỈNH, NGHỊ QUYẾT SỐ 29-NQ/HU NGÀY 3/6/2016 CỦ BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ HUYỆN
Lượt xem: 125
anh tin bai

Thực hiện Kế hoạch số 45-KH/HU ngày 30/6/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy Xuân Trường về việc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 17/7/2012 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “ Về việc tăng cường lãnh đạo công tác quản lý về đất đai trên địa bàn tỉnh” gắn với Chỉ thị số 22/2007/CT-UBND ngày 07/11/2007 của UBND tỉnh về “Tăng cường công tác quản lý đất đai có liên quan đến tôn giáo” và 06 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/HU ngày 03/6/2016 của BCH Đảng bộ huyện “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý nhà nước về đất đai và giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan đến đất đai trên địa bàn huyện

- Sau khi được quán triệt, học tập Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 17/7/2012 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc tăng cường lãnh đạo công tác quản lý về đất đai trên địa bàn tỉnh; BCH Đảng bộ xã đã tổ chức hội nghị Đảng bộ để quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các ban, ngành đoàn thể chính trị - xã hội; Bí thư các chi bộ, Trưởng Ban công tác MTCS và trưởng xóm các đơn vị trên địa bàn xã. Xây dựng chương trình hành động số 02 ngày 06/9/2012 về việc thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 17/7/2012 của BCH Đảng bộ tỉnh.

- Từ ngày 09/5/2013 đến ngày 17/5/2014, UBND xã đã ban hành các văn bản: Quyết định thành lập, kiện toàn Hội đồng xử lý vi phạm đất đai; thành lập, kiện toàn Tổ công tác giúp việc Hội đồng xử lý vi phạm đất đai; Kế hoạch rà soát, phân loại; lập, thẩm định, phê duyệt và thực hiện phương án xử lý đối với những trường hợp sử dụng đấ

 

t không hợp pháp trên địa bàn xã. Tổ chức các hội nghị ở xã để triển khai Kế hoạch và hướng dẫn nghiệp vụ với thành phần gồm toàn Ban Chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ xã, các thành viên Hội đồng xử lý vi phạm, Tổ công tác giúp việc Hội đồng xử lý vi phạm ở xã, Trưởng các ban ngành đoàn thể, Bí thư Chi bộ, Trưởng xóm các đơn vị trên địa bàn xã…Sau hội nghị triển khai ở xã, 9/9 xóm đã tổ chức họp xóm để thông báo công khai Kế hoạch của UBND xã về việc rà soát, phân loại; lập phương án xử lý các trường hợp sử dụng đất không hợp pháp để nhân dân nắm rõ mục đích, ý nghĩa và trách nhiệm của mình; đại diện Hội đồng xử lý vi phạm ở xã và Tổ công tác giúp việc cho Hội đồng trực tiếp tham dự và chỉ đạo hội nghị.

- Quán triệt Nghị quyết số 29-NQ/HU ngày 03/6/2016 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Xuân Trường về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý nhà nước về đất đai và giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai trên địa bàn huyện. Đảng ủy xã đã tổ chức quán triệt sâu rộng Nghị quyết 29-NQ/HU tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các ban, ngành đoàn thể chính trị - xã hội; Bí thư các chi bộ, Trưởng Ban công tác MTCS và trưởng xóm các đơn vị trên địa bàn xã. UBND xã đã xây dựng Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 19/9/2016 về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/HU ngày 03/6/2016 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

- Lãnh đạo, chỉ đạo Ban Tuyên giáo, Ủy ban Kiểm tra, Khối Dân vận Đảng ủy, UBND xã, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2013, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành Luật Đất đai và các Nghị quyết của Đảng tới các thành viên, hội viên và người dân; để giúp họ hiểu rõ quy định của pháp luật cũng như trách nhiệm trong việc quản lý, sử dụng đất đai tiết kiệm, hiệu quả, đúng các quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó xây dựng được các cộng đồng dân cư hiểu và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đất đai.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là đội ngũ công chức chuyên môn như: (Địa chính - Xây dựng- Tài nguyên và Môi trường, Công chức Địa chính- Nông nghiệp - Xây dựng NTM, Công chức Tài chính - Kế toán, Công chức Văn phòng - Thống kê làm công tác văn phòng HĐND - UBND và Nội vụ và Công chức Tư pháp - Hộ tịch) luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo nhằm phát triển nguồn nhân lực đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn chức danh. Thực hiện nghiêm túc việc phân cấp chịu trách nhiệm về phát hiện và giải quyết những vi phạm trong quản lý đất đai. Đồng chí Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND xã thường xuyên nắm chắc tình hình, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về đất đai. Nêu cao vai trò, trách nhiệm quản lý để mọi hành vi vi phạm pháp luật về đất đai phải được phát hiện sớm, ngăn chặn, xử lý kịp thời, đúng quy định pháp luật. Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức lợi dụng chức vụ, vị trí công tác để trục lợi, vụ lợi cho bản thân hoặc bao che, tiếp tay, can thiệp, tác động dưới mọi hình thức để người khác thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn xã.

Ban Tuyên giáo Đảng ủy đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền thường xuyên các quy định của pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân biết, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai.

Khối dân vận Đảng ủy đã làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với UBND, Uỷ ban Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận và tâm trạng xã hội. Qua đó, giúp cấp ủy, chính quyền hiểu sâu thêm những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, giúp người dân hiểu rõ các chủ trương, chính sách có liên quan đến lĩnh vực đất đai, xây dựng. Từ đó, lãnh đạo xã tiếp tục tổ chức các cuộc họp hoặc tổ chức các buổi làm việc, đối thoại trực tiếp với người dân để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đã tăng cường giám sát, kiểm tra cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, tập trung vào những vấn đề dễ phát sinh tiêu cực, gây bức xúc trong xã hội và kịp thời kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Chất lượng, hiệu quả công tác giám sát của Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra được nâng lên, có tác dụng lớn trong việc phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời đối với tổ chức đảng và đảng viên.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong xã tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội trong việc lập, triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và chủ trương đầu tư các công trình, dự án trên địa bàn; vận động đoàn viên, hội viên thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đất đai.

Thực hiện tốt chế độ tập thể lãnh đạo đi đôi với phát huy tính chủ động, sáng tạo và trách nhiệm của cá nhân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; đồng thời, luôn có cơ chế để nguyên tắc tập trung dân chủ được thực hiện nghiêm trên tinh thần “thực hiện triệt để nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trong cấp uỷ”. Tạo mọi điều kiện cần thiết để mỗi cấp uỷ viên có thể tham gia đầy đủ vào việc bàn bạc, quyết định các chủ trương; quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm cụ thể của từng người trong việc thực hiện Nghị quyết, nhằm “tránh lối cá nhân độc đoán chuyên quyền” hoặc “tránh lối ỷ lại vào tập thể, sợ trách nhiệm” mà không dám quyết đoán khi cần phải ra quyết định. Đồng thời, việc phát triển và mở rộng dân chủ trong Đảng luôn đi đôi với tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thống nhất của Đảng và giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật Đảng.

          + Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, BCH Đảng bộ xã đã thống nhất chủ trương, ra Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo UBND kiên quyết khắc phục cho được tình trạng buông lỏng công tác QLNN và lập lại trật tự, kỷ cương trong quản lý, sử dụng đất đai; quản lý chặt chẽ tài nguyên đất trên địa bàn xã theo quy hoạch, kế hoạch, đảm bảo sử dụng đất đúng mục đích, tiết kiệm và hiệu quả. Tiến hành rà soát, tổng hợp nhu cầu sử dụng đất thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn xã để lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và hàng năm đảm bảo đồng bộ với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng NTM, phù hợp với lộ trình, định hướng phát triển chung trên địa bàn xã nói riêng và huyện Xuân Trường nói chung.

+ Tổ chức công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; chấp hành đúng quy trình thủ tục sử dụng đất, góp phần tích cực vào việc sử dụng đất hợp lý, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã phát triển, đáp ứng được nhu cầu sử dụng đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, tăng nguồn thu từ đất, từng bước đưa công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn xã vào nền nếp.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Xuân Hải- TV huyện ủy- Trưởng ban tổ chức huyện ủy, Phụ trách cụm về dự và pơhát biểu tại hội nghị,

anh tin bai

Đ/c Vũ Viết Tài- Bí thư BCH Đảng bộ- Chủ tịch HĐND xã phát biểu cảm ơn và kết thúc hội nghị,

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường

Địa chỉ: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định

Email: xaxuandai.xtg@namdinh.gov.vn

 

 

image banner