anh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội liên hiệp phụ nữ xã sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022
Lượt xem: 126
anh tin bai

Đồng chí Đặng Thị Lương- chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ xã thay mặt thường trực hội báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm, và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Hội LHPN huyện Xuân Trường và BCH đảng bộ xã Xuân Đài. Trong 6 tháng đầu năm 2022 Hội LHPN xã Xuân Đài đã tập trung chỉ đạo, triển khai tổ chức các hoạt động và thu được những kết quả cụ thể như sau:

     Năm 2022 là năm chào mừng thành công đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022-2027. Căn cứ hướng dẫn của BTV Hội LHPN huyện và sự chỉ đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ xã. BTV Hội LHPN xã đã tập trung tuyên truyền và triển khai các phong trào thi đua tới các địa bàn cơ sở với nhiều hình thức và cách làm sáng tạo nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn xã.

      Do tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang lan rộng trên toàn thế giới và trong nước, do hạn chế các hoạt động tập trung đông người, sinh hoạt Hội cũng bị ảnh hưởng, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế PN 8/3 và 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng  và các hoạt động truyền thông tại các cơ sở Hội cũng đã bị trì hoãn, có ảnh hưởng đến công tác  sinh tại các chi hội

         - Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu PNTQ lần thứ XIII, Nghị quyết đại hội đại biểu PN các cấp; Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành TW Hội lần thứ 13, khóa XII;

       Trong 6 tháng đầu năm hội LHPN xã  tăng cường tuyên truyền về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, trong đó chú trọng tuyên truyền ý nghĩa các ngày kỷ niệm lớn của Đất nước; của Đảng, của Hội và của địa phương như tập trung tuyên truyền về ý nghĩa ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 03/2, kỷ niệm 115 năm ngày sinh Cố Tổng Bí thư Trường Chinh (09/02/1907 - 09/02/2022); Nghị quyết 32/CP, Luật ATGT, Luật NVQS, các Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện, tỉnh; tuyên truyền về Chỉ thi 05 của Bộ chính trị vể “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII; Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027.…thông qua công tác tuyên truyền đã thu hút 760 cán bộ, hội viên phụ nữ dự nghe.

   -  Việc thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và 2 khâu đột phá

     Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nữ CNVC-LĐ trong huyện tích cực tham gia học tập 3 tiêu chuẩn của phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, các nội dung của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và cuộc vận động Rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đanggắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo phong cách, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những nội dung như: Phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện PTTĐ và hoạt động công tác Hội... góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và các mục tiêu phát triển KT-XH của đất nước.

Kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

Hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, văn minh

Dịp tết Nguyên đán, Hội PN xã kết hợp với Hội LHPN huyện Xuân Trường trích nguồn quỹ hỗ trợ phụ nữ khó khăn, tổ chức đi thăm hỏi, động viên, tặng quà các cán bộ Hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, HVPN nghèo neo đơn,10 suất quà, mỗi suất trị  200.000 đồng, tổng trị giá 2.000.000 đồng trong đó có 5 suất quà của Hội phụ nữ huyện. Bên cạnh đó phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền về công tác quốc phòng, an ninh, phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

- Tuyên truyền, động viên con em cán bộ, hội viên phụ nữ chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm, tặng quà cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Kết quả, toàn xã có 13 thanh niên đạt đủ các tiêu chuẩn lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hội phụ nữ tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ trị giá 1.300.000 đồng

- Hoạt động phòng, chống dịch Covid - 19: Tuyên truyền thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác ngay cả khi đã tiêm mũi 02 và mũi thứ 3 vắc xin phòng dịch Covid-19; chủ động thực hiện quy định “5k”; tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thích ứng an toàn và kiểm soát dịch Covid-19, đảm bảo vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất phát triển kinh tế; hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch của địa phương…

- Để giúp cho phụ nữ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững, ngay từ đầu năm, các cấp Hội phụ nữ tổ chức khảo sát và phân loại phụ nữ nghèo, đặc biệt là phụ nữ nghèo làm chủ hộ, trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch giúp đỡ. Tổng số hội nghèo trong toàn xã là: 24hộ, số hộ có phụ nữ làm chủ hộ là: 19 hộ , hộ cận nghèo là : 78 hộ . Đồng thời Hội PN xã đã giúp các hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ trong độ tuổi lao động được vay các nguồn vốn của Hội quản lý, tạo điều kiện cho chị em phát triển sản xuất tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững.

Hội phụ nữ xã đã chỉ đạo các chi hội thường xuyên duy trì chăm sóc các tuyến đường hoa do chi hội phụ nữ tự quản , phát động các chi hội trồng thêm mô hình hoa ở khuôn  viên nhà văn hóa để đảm  bảo điều kiện về đích nông thôn mới kiểu mẫu.Hiện nay toàn xã 5 chi hội có tuyến đường hoa, Cây xanh ven đường và đường xuyên làm cỏ chăm sóc tạo cảnh quang môi trường xanh - sạch - đẹp được chi ủy chính quyền và nhân dân ghi nhận đánh giá cao. Tiêu biểu là các chi hội phụ nữ xóm: Xóm 1.5,7,8,9

- Hội LHPN xã  quản lý tốt nguồn vốn vay ủy thác với Ngân hàng CSXH, Quỹ TYM ,  các nguồn vốn do Hội quản lý, tập trung đôn đốc nợ đến hạn, nợ quá hạn phát sinh trong từng tháng. Kết quả đến nay tổng nguồn vốn do Hội quản lý là:

+ Nguồn vốn vay từ Ngân hàng CSXH huyện:  6.895.500đồng/5tổ /229                       thành viên

+ Nguồn vốn vay từ  NHNNPTNT : tổng dư nợ là 21,138 triệu đồng cho 143 thành viên vay vốn

       +  Nguồn vốn từ Quỹ TYM là 1.465.3500 đồng cho 89 thành viên vay, huy động tiết kiệm đến nay là trên 594.687.937 đồng tại 3 cụm.

      + Nguồn vốn QQV là 786 tr đồng cho 161 thành viên tại 7 nhóm.

       Xây dựng Kế hoạch kiểm tra hoạt động ủy thác Ngân hàng CSXH huyện tại 5 tổ.Trong tháng 5/2022  Hội LHPN xã đã đón đoàn kiểm tra của NHCSXH tỉnh Nam Định và Trung ương Hội LHPN Việt Nam về kiểm tra  các nguồn vốn và đã được đánh giá cao về công tác quản lý và sử dụng các nguồn vốn vay.

Tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; chú trọng giám sát, phản biện xã hội; vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới

 - Ban thường vụ Hội LHPN xã đã giám sát, phản biện xã hội năm 2022 gửi về huyện với các nội dung: Giám sát việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ - CP, ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19; Giám sát việc sử dụng các nguồn vốn vay cho phụ nữ; Tập trung nghiên cứu đóng góp ý kiến và phản biện xã hội đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống bạo lực gia đình, dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BHXH; Nắm bắt và phản ánh ý kiến, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ. Tích cực phát hiện và tố giác các hành vi có dấu hiệu vi phạm bạo lực gia đình, bạo hành và xâm hại trẻ em gái.

       - Hội LHPN xã đã tích cực tham mưu với thường trực Đảng giới thiệu nguồn kết nạp Đảng viên mới.

- Hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu 75 năm truyền thống LLV tỉnh Nam Định do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát động, BTV Hội LHPN xã  đã triển khai, tuyên truyền sâu rộng tới các cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia cuộc thi. Kết quả, các cấp Hội PN trong huyện có 13 bài dự thi gửi về Ban CHQS huyện.

- Thực hiện Công văn số 32/BTV-TGCSLP ngày 31/12/2021 của BTV Hội LHPN tỉnh Nam Định về việc triển khai Kế hoạch số 1162/KH-ĐCT của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam về tổ chức Cuộc thi “Sáng tác thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trong phòng, chống thiên tai trước bối cảnh Covid - 19 và đề cử các gương mặt phụ nữ, sáng kiến về bình đẳng giới trong phòng, chống thiên tai”; BTV Hội LHPN xã đã triển khai tuyên truyền nội dung Cuộc thi, đồng thời vận động, khuyến khích, hướng dẫn cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia Cuộc thi. Phối hợp với các ngành chức năng, tăng cường công tác phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Thực hiện Công văn số 28 của Hội LHPN huyện Xuân trường về việc hưởng ứng Hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức. Hội LHPN xã Xuân Đài đã hướng dẫn hội viên phụ nữ trong toàn xã tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe cho bản thân.

Ban dân số KHHGĐ phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt chính sách dân số KHHGĐ, tổ chức các hoạt động hướng dẫn PN các kiến thức CSSK. Tuyên truyền nhân dân phòng chống covid- 19 trên địa bàn xã.

Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, hội nhập quốc tế

 - BCH Hội LHPN xã đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội  năm 2021, triển khai phương hương nhiệm vụ công tác Hội, trao, giấy khen của Hội PN huyện cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác Hội; tổ chức ký giao ước thi đua năm 2022 giữa Hội LHPN xã với các chi hội, triển khai chủ đề công tác Hội năm 2022: “Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII”, triển khai thu nộp hội phí và phát động cán bộ, hội viên ủng hộ quỹ Hỗ trợ phụ nữ khó khăn và ủng hộ quỹ Học bổng Hoàng Ngân năm 2022.

- Hội LHPN xã xây dựng tiêu chí thi đua năm 2022 và triển khai tới các Chi hội, tổ chức ký giao ước thi đua giữa Hội PN xã với các chi hội để thực hiện trong năm 2022.

.       -  Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022, Hội LHPN xã đã  chỉ đạo, triển khai tổ chức các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Dịp 8/3 Hội LHPN xã đã phát động các hoạt động chào mừng như: Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” ; hưởng ứng việc trồng cây xanh “Phụ nữ vun trồng tương lai - vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” với tinh thần “Mỗi phụ nữ - một cây xanh”, kết quả đã trồng được 100 cây xanh, trồng mới 850 mét đường hoa; hoạt động hưởng ứng chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, Hội Phụ nữ xã đã tham gia nhắn 30 tin nhắn với tổng số tiền 600.000 đồng;  thực hiện có hiệu quả chương trình Mẹ đỡ đầu do Trung ương Hội LHPN VN phát động nhằm động viên, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của đại dịch Covid-19 được Hội LHPN xã xây dựng kế hoạch thực hiện từ tháng 2/2022 đến tháng 12/2022. Kết quả, Hội LHPN xã đã  nhận đỡ đầu 1 cháu, với tổng số tiền 1.200.000đ, kết hợp với Hội LHPN công an huyện tặng quà 1 cháu vào dịp 1/6 Quốc tế thiếu nhi.

 Tháng 5/2022 BCH Hội LHPN xã đã phối kết hợp với các đoàn thể trong xã tổ chức ra mắt mô hình điểm “Chi hội sống xanh” phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình tại 2 chi hội : chi hội 3 và chi hội 9 góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương. Dự kiến sẽ nhân rộng mô hình ra 4 chi hội tiếp theo vào các tháng cuối năm 2022.

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRONG TÂM 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022:

Phát huy kết quả đạt được của 6 tháng đầu năm, khắc phục những hạn chế tồn tại, đồng thời bám sát sự chỉ đạo của BCH Đảng ủy và sự chỉ đạo của BTV Hội LHPN huyện Xuân trường. Trong 6 tháng cuối năm 2022 Hội LHPN xã tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1- Tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền về các Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ Huyện, Tỉnh; tuyên truyền về Chỉ thị 05 của Bộ chính trị vể “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuyên truyền về ngày 27/7 và ngày 20/10 ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

2- Tiếp tục quan tâm, giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần Kế hoạch “Triệu phần quà - san sẻ yêu thương”; Duy trì, triển khai có hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu” theo kế hoạch đề ra.

3- Tiếp tục tổ chức tốt việc ra quân VSMT tại các khu trung tâm xã và các thôn xóm, đồng thời duy trì, ra mắt mô hình Chi hội sống xanh tại 4/7 xóm còn lại tuyên truyền cho hội viên phụ nữ tiết kiệm giúp nhau mua bảo hiểm y tế - Vì sức khỏe phụ nữ” góp phần xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu ở địa phương.

4- Tăng cường khai thác, quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nguồn vốn ủy thác với NHCSXH, Quỹ tình thương TYM,QQV, kiểm tra hoạt động ủy thác tại các tổ vay vôn theo thời gian dự kiến, tăng cường các hoạt động dạy nghề và giới thiệu việc làm cho phụ nữ nông thôn.

5- Hội phụ nữ xã chủ động thường xuyên nắm bắt tình hình an ninh chính trị, TTATXH và tư tưởng, đời sống của hội viên phụ nữ để phản ánh cấp ủy, chính quyền địa phương. Triển khai thực hiện Quy chế giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền tại cơ sở. Tích cực tham gia giám sát việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội liên quan đến đời sống của phụ nữ. Bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng nữ ưu tú đủ tiêu chuẩn để được kết nạp vào Đảng; Nâng cao hiệu quả công tác giải quyết đơn thư của Hội. Tham gia giải quyết các vụ việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ....

6- Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thu hút phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội. Chú trọng các mô hình mới tập hợp hội viên là nữ thanh niên, người cao tuổi, phụ nữ tôn giáo...Chú trọng tới việc bồi dưỡng nâng cao hiệu quả hoạt động của hội viên nòng cốt đảm bảo chất lượng theo qui định.

7- Tổ chức hội nghị trao Học bổng Hoàng Ngân cho con em cán bộ Hội và hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi dịp Khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

8- Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022).

anh tin bai

Đồng chí; Lê Hoàng Trọng - Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Về dự và phát biểu động viên chúc mừng những kết quả đạt được và giao nhiệm vụ công tác hội 6 tháng cuối năm cho hội liên hiệp phụ nữ xã                                                                                                        

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường

Địa chỉ: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định

Email: xaxuandai.xtg@namdinh.gov.vn

 

 

image banner