anh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công dân số là gì
Lượt xem: 55

Những năm gần đây cụm từ “ Chuyển đổi số” đã không còn là khái niệm xa lạ đối với mỗi chúng ta, đặc biệt sự ra đời của Đề án số 06/CP của Chính Phủ đã tạo bước đột phá trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Chuyển đổi số bao gồm các nội dung :

-         Chính quyền số

-         Kinh tế số

-         Xã hội số

 

Song song với sự đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, ứng dụng Công nghệ thông tin vào xây dựng chính quyền số, chính phủ điện tử, thời gian gần đây, khái niệm phát triển công dân số cũng đang được chú trọng, bởi xã hội số được hình thành và phát triển từ các công dân số.

Công dân số là những người có thể sử dụng được công nghệ thông tin, truyền thông thông minh vào hầu hết tất cả mọi lĩnh vực của cuộc sống xã hội, từ cấp địa phương cho đến cấp quốc gia, và toàn cầu.

       Công dân số không phải là khái niệm quá xa lạ, đó là những điều rất gần gũi với chúng ta, cụ thể như công dân đủ điều kiện được trang bị các công cụ thiết yếu: Thẻ CCCD gắn chip điện tử; ứng dụng VNelD để tham gia trên môi trường điện tử.

        Thời gian gần đây, Cùng với sự chỉ đạo sát sao từ Chính phủ, Thành phố, UBND quận, UBND phường Dương Nội đã ban hành các văn bản tổ chức triển khai và tuyên truyền công dân làm căn cước công dân gắn chip gắn với thực hiện đăng ký ứng dụng VnelD, làm định danh cá nhân mức 2.

        Muốn công tác tuyên truyền thực sự có hiệu quả, đi sâu đi sát vào đời sống nhân dân, một trong những đội ngũ nòng cốt, chủ lực không thể thiếu đó chính là đội ngũ thanh niên. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “ Đâu cần thanh niên có- đâu khó có thanh niên”. Thanh niên là chủ nhân tương lai của đất nước, chính vì vậy chúng ta cần thực sự làm, thực sự hiểu, thực sự tâm huyết và có trách nhiệm với bản thân, với xã hội.

               Tích cực tuyên truyền về tác dụng, hiệu quả của Mô hình “Công dân số” để giúp nhân dân hiểu được tầm quan trọng của việc cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử; ứng dụng VNelD; và kích hoạt tài khoản định danh VNelD mức 2. Phối hợp chính quyền trong công tác triển khai thực hiện Mô hình “Công dân số” trên địa bàn phường. Phát huy tinh thần tự giác, sáng tạo, đề xuất sáng kiến, kịp thời phát hiện các tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng công dân số.

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường

Địa chỉ: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định

Email: xaxuandai.xtg@namdinh.gov.vn

 

 

image banner