anh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Lượt xem: 55
anh tin bai

 

anh tin bai

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước và luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác cải cách hành chính nói chung và công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nói riêng, đồng thời đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác này.

Công tác cải cách TTHC trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả nỗi bật, đặc biệt là công tác niêm yết, công khai thông tin về TTHC. Chính việc biên tập, niêm yết công khai thông tin về TTHC một cách khoa học, rõ ràng, minh bạch đã tạo điều kiện rất nhiều cho người dân trong tra cứu, tìm hiểu thông tin về TTHC.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cải cách thủ tục hành chính nói chung và công tác niêm yết công khai thông tin về TTHC nói riêng hiện nay vẫn còn một số hạn chế nhất định. Đó là việc niêm yết thông tin TTHC vẫn còn được thực hiện một cách thủ công, truyền thống bằng bảng niêm yết và niêm yết bằng giấy tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, điều này gây khó khăn, tốn kém cho cơ quan nhà nước cấp xã trong thực hiện công khai, niêm yết thông tin về TTHC cũng như việc cập nhật bổ sung niêm yết sau này. Với cách niêm yết thủ công này, công dân khi có nhu cầu thực hiện TTHC, hoặc nhu cầu tra cứu thông tin về TTHC sẽ phải mất nhiều thời gian.

Trước yêu cầu của tình hình mới, sự phát triển của kinh tế - xã hội cùng công tác xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Công tác cải cách TTHC trong đó nội dung niêm yết, tra cứu TTHC phải có những đột phá, thay đổi. Sự thay đổi này phải được diễn ra để đáp ứng yêu cầu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cải cách TTHC, xây dựng chính quyền điện tử cấp xã đồng thời cắt giảm chi phí, thời gian niêm yết, cập nhật thay đổi thông tin TTHC cho cơ quan nhà nước; giảm bớt chi phí, thời gian đi lại cho công dân khi cần tra cứu thông tin về TTHC. Làm sao cho người dân, doanh nghiệp thấy được sự khoa học - hiệu quả - hiện đại - sẵn sàng - thân thiện khi đến giao dịch thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Uỷ ban nhân dân cấp xã. Chính vì những lý do trên, UBND xã Xuân Đài triển khai “Giải pháp niêm yết, tra cứu thông tin thủ tục hành chính, đăng ký dịch vụ                         công trực tuyến bằng mã QR Code tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Xuân Đài”.

Quy trình tra cứu thông tin TTHC dành cho công dân khi thực hiện TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hoặc khi có nhu cầu ta cứu thông tin TTHC.

Bước 1: Truy cập máy ảnh trên điện thoại hoặc mở ứng dụng Zalo hoặc một ứng dụng bất kỳ có thể quét và đọc mã QR Code (điện thoại có kết nối internet).

Bước 2: Hướng Camera điện thoại vào mã QR Code, ứng dụng sẽ đọc mã và xuất hiện một đường dẫn hướng đến hệ thống  truy cập thông tin đến tận từng lĩnh vực, từng TTHC.

Bước 3: Công dân tra cứu thông tin về TTHC như: Thông tin chung về TTHC; các bước thực hiện TTHC; thành phần hồ sơ của TTHC; yêu cầu của TTHC; căn cứ pháp lý của TTHC.

Một số hình ảnh công dân tra cứu thông tin TTHC bằng mã QR Code./.

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường

Địa chỉ: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định

Email: xaxuandai.xtg@namdinh.gov.vn

 

 

image banner