anh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trang chủCải cách hành chính huyện Xuân TrườngTuyên truyền công tác cải cách hành chính 07/10/2023 Xuân Trường tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính
Lượt xem: 44

Thời gian qua, huyện Xuân Trường đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nâng cao hiệu quả cải cách hành chính (CCHC), góp phần tạo sự công bằng, minh bạch, hiệu quả, giảm phiền hà cho người dân, nhất là trong giai đoạn thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Để thực hiện hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, cán bộ, công chức, viên chức phụ trách Bộ phận một cửa cấp xã và Bộ phận một cửa của huyện được Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn về quy trình, phương pháp đăng nhập, quy trình giải quyết trên cổng Dịch vụ công. Sau khi được tập huấn, bước đầu triển khai thực hiện hiệu quả. Đồng thời, cán bộ tại Bộ phận một cửa của huyện cũng tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4.

Đối với cấp huyện, đã công khai 248 thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa, đối với cấp xã đã niêm yết 102 thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa cấp xã. Trong đó, cấp huyện tổng số dịch vụ công trực tuyến toàn trình là 124 TTHC, một phần là 113 TTHC.

Huyện Xuân Trường cũng đã tập trung xây dựng và triển khai chính quyền điện tử, đảm bảo phục vụ trao đổi thông tin trong hệ thống thông tin chỉ đạo điều hành, hệ thống một cửa điện tử. 100% các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp, các hội, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn triển khai kết nối liên thông trên Hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và điều hành. Trên 94% văn bản, tài liệu trao đổi giữa các đơn vị trong huyện được chuyển dưới dạng văn bản điện tử. 

Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và cán bộ, công chức là lãnh đạo, công chức phụ trách văn thư được cung cấp chứng thư số, triển khai sử dụng chữ ký số trong hoạt động công vụ. Qua đó có sự liên thông, kết nối các đơn vị trong huyện, tạo điều kiện thuận lợi trong thực thi công vụ, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn, thuận tiện.

Bộ phận Một cửa của huyện được bố trí độc lập, trang bị cơ sở vật chất, đảm bảo cho việc ứng dụng CNTT trong hoạt động và đáp ứng điều kiện làm việc của cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận và thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch và tra cứu hồ sơ.

Đối với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã của 20/20 xã, thị trấn, cũng được bố trí phòng làm việc riêng biệt, phòng làm việc cơ bản đảm bảo theo quy định, trong phòng được bố trí đầy đủ các trang thiết bị cần thiết như máy tính, máy in, bàn làm việc, tủ đựng hồ sơ và ghế ngồi chờ, nước uống cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

 

100% các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp của huyện và UBND các xã, thị trấn được đầu tư nâng cấp hạ tầng mạng LAN, mạng truyền số liệu chuyên dùng cấp II và các thiết bị đảm bảo thông tin; thiết bị sao lưu dữ liệu...

Từ việc tích cực ứng dụng CNTT đã góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết, thực hiện các TTHC trên địa bàn huyện. Trong 9 tháng đầu năm 2023, toàn huyện đã tiếp nhận 26.947 hồ sơ trong đó hồ sơ nộp trực tuyến là 25.271/26.947 hồ sơ đạt 93,69%; tất cả hồ sơ đều được giải quyết trước hạn và đúng hạn, số hồ sơ được số hóa 21.865/26.947 hồ sơ đạt 81,14%.

 

Thực hiện: Phòng VH-TT huyện Xuân Trường

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường

Địa chỉ: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định

Email: xaxuandai.xtg@namdinh.gov.vn

 

 

image banner