anh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN XÃ XUÂN ĐÀI LẦN THỨ Vi, NHIỆM KỲ 2024- 2029
Lượt xem: 37
anh tin bai

    Thực hiện Điều lệ Hội LHTN Việt Nam và Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã Xuân Đài; thực hiện kế hoạch số 06-KH/UBH ngày 6/9/2023 của ủy ban Hội LHTN huyện Xuân Trường về việc tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Xuân Trường lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029, Ngày 24 tháng 3 năm 2024 Hội liên hiệp thanh niên xã Xuân Đài tổ chức. ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN XÃ XUÂN ĐÀI LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2019- 2024.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội luôn bám sát vào các chủ trương, đường lối của Đảng, của Đoàn - Hội, chính sách pháp luật của Nhà nước, chú trọng nắm bắt tư tưởng của thanh niên. Các hoạt động giáo dục về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của Đoàn - Hội, của quê hương đất nước đã được Hội LHTN xã tổ chức dưới nhiều nội dung và hình thức phong phú như: mít tinh, nói chuyện truyền thống, viết bài tìm hiểu, các hoạt động văn hóa văn nghệ - TDTT, gặp mặt cán bộ hội viên nhân ngày thành lập Đoàn - Hội.

Tích cực tuyên truyền đoàn viên thanh niên hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”, tổ chức tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 và các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của xã thu hút với hơn 300 lượt hội viên tham gia.

Các cơ sở Hội tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Luật Nghĩa vụ quân sự. Động viên thanh niên đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự, hăng hái lên đường nhập ngũ, hàng năm xã Xuân Đài có từ 10-12 thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ; tổ chức diễn đàn “Thanh niên với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Tham gia các hoạt động tại lễ giao, nhận quân tại huyện góp phần đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm.

             Duy trì tổ thanh niên tình nguyện với 20 thành viên tham gia với các hoạt động: Vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh, thu gom rác tái chế, sử dụng năng lượng xanh...hằng năm tôt chức từ 10 hoạt động trở lên

Triển khai hiệu quả ứng dụng Thanh niên Việt Nam (App Thanh niên Việt Nam) đến với đông đảo hội viên, thanh niên.Hội viên tích cực tham gia tình nguyện, tiếp tục phối hợp với lực lượng công an tư vấn hướng dẫn ĐVTN và nhân dân đến làm thẻ CCCD gắn chíp tại địa bàn. Phối hợp triển khai thực hiện đề án 06 thành lập tổ xuống các nhà văn hóa vào các buổi tối tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đăng ký, cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeid tới từng thanh niên và công dân từ 14 tuổi trở lên trên địa bàn xã.

Bên cạnh những mô hình kinh tế về nông nghiệp, Uỷ ban Hội xã đã tích cực động viên thanh niên phát triển các ngành nghề kinh doanh dịch vụ. Đến nay trên địa bàn toàn xã đã có rất nhiều cơ sở phát triển trong lĩnh vực dịch vụ, tiêu biểu là: anh Đặng Văn Chương- chi hội 4- cơ sở điện tử, điện lạnh, anh Lê Xuân Hai- chi hội 3- trung tâm sự kiện, anh Vũ Khắc Đông- chi hội 3- shop thời trang quần áo ...và nhiều mô hình khác cũng đang được khai thác, mở rộng.

Các hội viên là giáo viên đã khẳng định vai trò là lực l­ượng lòng cốt, tích cực đi đầu trong việc ứng dụng các trang thiết bị tiên tiến vào dạy học, nhiều đồng chí đảm nhận bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Trong nhiệm kỳ qua, đã có trên 300 học sinh thi đỗ vào các trường Đại học, cao đẳng trong cả nước.

Về Các hoạt động an sinh xã hội, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

- Tiếp tục tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện

           Nhân dịp tết nguyên đán hằng năm, Hội đã xây dựng kế hoạch và tổ chức chương trình: Rửa xe, xin thu phế liệu gây quỹ từ thiện. Chương trình đã được đông đảo hội viên thanh niên và cán bộ và các tầng lớp nhân nhân tham gia hưởng ứng ủng hộ, kết quả hằng năm chương trình đã thu được số tiền trên 10 triệu đồng. Thực hiện chương trình “ nồi bánh chưng yêu thương”;  Hằng năm trao tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, người già neo đơn và các hội viên, các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn.

          Hàng năm đã phối kết hợp với các ngành trong xã nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 với các hoạt động thăm hỏi, động viên, trao tặng 109 suất quà với giá trị gần 40 triệu đồng tới các gia đình chính sách, tổ chức đêm thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ. Hỗ trợ tu sửa nơi thờ cúng cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tách tại xóm 9, trao tặng số tiền 5.000.000 đồng hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho ông Đặng Xuân Phú- đối tượng CĐHH. Tham gia các hoạt động tình nguyện tại nơi cư trú với nhiều phong trào thiết thực như tổng vệ sinh môi trường khu trung tâm xã, khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ, các đoạn đường, tuyến đường thanh niên tự quản.

Về hoạt động hè, Hội đã tổ chức tốt cho các em thiếu niên nhi đồng được tham gia các hoạt động hè tại xã, nhà văn hóa xóm như: tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động tập thể, tham gia chơi các hoạt động thể thao, tổ chức cho các em tham gia bảo vệ môi trường, sinh hoạt đội trên địa bàn lũy tre xanh, mở lớp tuyên truyền chống đuối nước, tham gia giao thông đảm bảo an toàn và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Hằng năm, tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia tại điểm trường THPT Xuân Trường C.

Trung thu 15/8 hàng năm lực lượng thanh niên là nòng cốt, tổ chức cho hơn 300 Đội viên được luyện tập thiếu nhi tại nhà văn hóa các xóm, theo chủ đề hoạt động của huyện đoàn Xuân Trường xây dựng. Đã tổ chức cắm trại tập trung tại sân UBND xã và cắm trại tại sân các nhà văn hóa xóm từ chiều 14/8 cho đến 17h ngày 15/8 âm lịch và tổ chức đêm vui liên hoan văn nghệ, phá cỗ Trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng, đã thu hút được toàn thể cán bộ và nhân dân tham gia tạo khí thế phấn khởi cho các em nhân dịp tết Trung thu hàng năm.

Phong trào Hiến máu tình nguyện trong những năm qua đã được Hội tuyên truyền sâu rộng tới mọi đối tượng thanh niên. Vì vậy hàng năm số thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu ngày càng cao. Trong nhiệm kỳ đã tuyên truyền, vận động trên 80 lượt thanh niên tham gia hiến máu trong đó tiêu biểu có anh Vũ Đức Tiên, anh Vũ Văn Thắng, chị Nguyễn Thị Xuyến, ...

          Nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam xã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể liên quan tổ chức các buổi hoạt động tình nguyện với quy mô toàn xã và ở các chi hội với các hoạt động như: tham gia giữ gìn trật tự ATGT, trồng và chăm sóc các bồn hoa trục đường trong xã, trong nhiệm kỳ đã trồng trên 200 cây xanh; Thành lập chi hội sống xanh về đề án thực hiện phân loại thu gom xử lý rác thải tại nguồn; thành lập đoàn tuyên truyền đến từng hộ dân hướng dẫn cách đào hố, cách xử lý, cách phân loại rác thải vô cơ, hữu cơ tại gia đình; ra quân tuyên truyền và thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật, nhiệm kỳ qua đã thu gom trên 2500kg vỏ thuốc bảo vệ thực vật; với trên 50 buổi tuyên truyền; đào 60 hố phân loại rác tại nguồn; mỗi năm tổ chức trên 15 đợt ra quân tổng VSMT trên địa bàn toàn xã, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, xây dựng cảnh quan môi trường thu hút hơn 1500 lượt ĐVTN tham gia.

Trong nhiệm kỳ qua, các chi hội đã có nhiều hình thức tập hợp đoàn kết thanh niên như: tổ chức các hoạt động TDTT bóng đá, bóng chuyền và thành lập câu lạc bộ Văn - Thể - Mỹ hoạt động thường xuyên tại sân vui chơi nhà văn hóa các xóm. Hàng năm Uỷ ban Hội đã phối hợp cùng với BTV Đoàn xã đều tổ chức giải thể thao, trận giao hữu bóng đá, cầu lông cho các đồng chí  hội viên thanh niên trên địa bàn toàn xã. Hằng năm tổ chức ít nhất một giải bóng đá vào dịp nghỉ lễ 2/9 thu hút hàng trăm hội viên, thanh niên tham gia và tổ chức ít nhất một giải cẩu lông chào mừng các ngày lễ lớn, thu hút hơn 100 lượt vận động viên tham gia, tham gia giải chạy hưởng ứng những bước chân vì cuộc sống cộng đồng,  từ đó nâng cao phong trào TDTT cho nhân dân cũng như thanh niên.

Hàng năm, đã phối hợp tốt với Ban Văn hóa xã trong chọn cử, Hướng dẫn tập luyện cho ĐVTN để tham gia các môn thi “Thể dục thể thao” hưởng ứng ngày chạy Olympic thế giới thu hút đông đảo thanh niên tham gia.

KẾT QUẢ THỰC HIỆN MỘT SỐ CHỈ TIÊU TRONG NHIỆM KỲ 2019- 2024

- 100% cán bộ hội viên thanh niên được học tập quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nghị quyết Đại hội Đoàn - Hội các cấp, 100% cơ sở Hội triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” tới hội viên thanh niên (đạt chỉ tiêu)

- 100% hội viên được tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của quê hương đất nước, của Đoàn, của Hội nhân dịp các ngày kỷ niệm lớn, các sự kiện trọng đại hàng năm (đạt chỉ tiêu)

- Hội LHTN xã và 100% chi hội đảm nhận công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới (đạt chỉ tiêu)

- 100% cán bộ Hội được bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn hàng năm (đạt chỉ tiêu)

- Trong nhiệm kỳ đã giới thiệu 30 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn (đạt chỉ tiêu)

- Tập hợp 80% thanh niên có mặt trên địa bàn tham gia các hoạt động Đoàn - Hội (đạt chỉ tiêu)

- Hội LHTN xã xếp loại vững mạnh, 80% chi hội đạt vững mạnh, không có chi hội yếu kém (đạt chỉ tiêu)

 Trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ xã Xuân Đài đã bám sát, cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; đổi mới phương thức hoạt động từng bước sát với nhu cầu của thanh niên và tình hình thực tiễn ở địa phương. Nhiều hoạt động của Hội mang tính xã hội sâu sắc, tạo ấn tượng tốt đẹp trong thanh thiếu nhi và nhân dân. Công tác xây dựng và củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh…

MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN NHIỆM KỲ 2024 - 2029

Xây dựng một lớp thanh niên có lòng yêu nước, yêu chế độ; có văn hóa nghĩa tình, giàu lòng nhân ái, vì mọi người; có kiến thức, vững về chuyên môn, nghiệp vụ; hiểu biết về lịch sử, kinh tế, văn hóa, xã hội;

Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động thiết thực, hiệu quả, phát huy năng lực, trí tuệ, sức trẻ của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuổi trẻ Xuân Đài đoàn kết, sáng tạo, tình nguyện, phát triển góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh.

- Phấn đấu 100% cán bộ hội viên thanh niên được học tập quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nghị quyết Đại hội Đoàn - Hội các cấp, 100% cơ sở Hội triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” tới hội viên thanh niên.

- 100% hội viên được tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của quê hương đất nước, của Đoàn, của Hội nhân dịp các ngày kỷ niệm lớn, các sự kiện trọng đại hàng năm, đẩy mạnh các hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh niên.

- Phối hợp làm tốt công tác định hướng, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho hội viên thanh niên. Phấn đấu hàng năm giới thiệu từ 25 - 35 hội viên thanh niên có việc làm ổn định.

- Thường xuyên củng cố và duy trì các hoạt động thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích. Hội LHTN xã và 100% chi hội đảm nhận công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

- 100% cán bộ Hội được bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn hàng năm.

- Hàng năm giới thiệu từ 5 - 8 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn.

- Phấn đấu tập hợp 70% - 80% thanh niên có mặt trên địa bàn tham gia các hoạt động Đoàn - Hội.

- Hội LHTN xã xếp loại vững mạnh, 80% trở lên chi hội đạt vững mạnh, không có chi hội yếu kém.

Để thực hiện mục tiêu công tác Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029, đồng thời kế thừa và phát huy kết quả của các cuộc vận động của Hội trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Đại hội Hội LHTN Việt Nam xã Xuân Đài phát động trong các tầng lớp thanh niên thực hiện các giải pháp cụ thể như sau:

- Triển khai hiệu quả Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong cung cấp và định hướng thông tin cho thanh niên.

- Vận động hội viên, thanh niên nâng cao nhận thức về chủ quyền an ninh Tổ quốc.

- Tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho thanh niên, thành lập các đội hình thanh niên.

             -Vận động hội viên, thanh niên tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”;

- Khuyến khích, tạo môi trường để thanh niên phát huy tính sáng tạo trong học tập, lao động, công tác.

- Triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên tự học tập, trang bị kiến thức về khởi nghiệp.

- Tiếp tục tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của chương trình “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân tình nguyện”, ““Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh”.

- Vận động những cá nhân có uy tín trong nhiều lĩnh vực tham gia các chương trình tình nguyện của Hội để nâng cao hiệu quả tập hợp đoàn kết thanh niên, gây quỹ ủng hộ người nghèo, hỗ trợ công tác an sinh xã hội.

         - Tuyên truyền rộng rãi trong thanh niên về ý thức rèn luyện thể dục, thể thao.

- Đẩy mạnh các hình thức tập hợp thanh niên trên mạng Internet thông qua các diễn đàn, mạng xã hội…

- Tuyên truyền, giới thiệu về Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho hội viên; phát hiện, bồi dưỡng hội viên ưu tú phấn đấu trở thành đoàn viên.

Đại hội đại biểu Hội LHTN xã Xuân Đài lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024- 2029 là Đại hội thể hiện quyết tâm của các tầng lớp thanh niên xã Xuân Đài xây dựng xã ngày càng giàu mạnh, văn minh. Đại hội kêu gọi thanh niên toàn xã ra sức thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên trong thời gian tới. /.

Một số hình ảnh tại đại hội,

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Vũ Viết Tài - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo, tặng hoa chúc mừng đại hội

anh tin bai

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường

Địa chỉ: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định

Email: xaxuandai.xtg@namdinh.gov.vn

 

 

image banner