anh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBMTTQ XÃ XUÂN ĐÀI TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM XÃ LẦN THỨ 24 NHIỆM KỲ 2024-2029
Lượt xem: 33

Thực hiện Thông tri số 11-TT/HU ngày 27/6/2023 của ban thường vụ huyện ủy Xuân Trường; kế hoạch số 55/KH-MTTQ-BTT ngày 7/8/2023 của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Xuân Trường sự chỉ đạo của ban chấp hành đảng bộ xã về việc tổ chức đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Xuân Đài lần thứ 24 nhiệm kỳ 2024-2029. Ngày 13/3/2024 UBMTTQ xã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Xuân Đài lần thứ 24 nhiệm kỳ 2024-2029.

Về dự, chỉ đạo, động viên đại hội;

+ Đại biểu huyện Xuân Trường;

          Đồng chí Nguyễn Mẫn – HUV Tránh thanh tra- phụ trách xã,

          Đồng chí Trần Văn Trang – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện, và các đồng chí chuyên viên UBMTTQ huyện,

+ Đại biểu địa phương;

          Đồng chí Vũ Viết Tài – Bí thư ban chấp hành đảng bộ - Chủ tịch HĐND,

          Đồng chí Lê Hoàng Trọng – Phó bí thư thường trực,

          Đồng chí Nguyễn Thế Tiên – Phó bí thư – Chủ tịch UBND, các đồng chí thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, các ông, bà thành viên UBMTTQ xã, 81 đại biểu tiêu biểu trên địa bàn toàn xã cùng về dự;

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của MTTQ cấp trên, sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Ban chấp hành Đảng bộ xã, MTTQ và các tổ chức thành viên từ xã đến các xóm đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu và hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam xã lần thứ 23 đã đề ra. Nội dung, phương thức hoạt động thường xuyên được đổi mới, đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, hướng các hoạt động về khu dân cư; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nhân đạo, từ thiện; đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân. Qua đó tăng cường, củng cố phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, động viên các tầng lớp nhân dân tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm quốc phòng, an ninh xây dựng xã Xuân Đài đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và ngày càng phát triển. Kết quả hoạt động của MTTQ xã hàng năm được Uỷ ban MTTQ huyện xếp loại là đơn vị tiên tiến và tiên tiến xuất sắc.

- Hoạt động của Mặt trận trong nhiệm kỳ qua luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của MTTQ cấp trên và của cấp ủy Đảng các cấp; sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền; sự chủ động, tích cực của các tổ chức thành viên; sự nỗ lực, sáng tạo của cán bộ Mặt trận và sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong xã...

- Tình hình kinh tế, xã hội ổn định và có bước phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; lòng tin của các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền ngày càng được nâng lên đã tạo nên những thuận lợi cơ bản trong công tác Mặt trận.

- Cán bộ làm công tác Mặt trận từ xã đến các Ban Công tác Mặt trận cơ sở đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, đổi mới phương thức hoạt động để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới; gần dân và đi vào những vấn đề cụ thể, thiết thực của nhân dân, nên được cả hệ thống chính trị và nhân dân ủng hộ.

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đã mang lại hiệu quả trong hoạt động công tác mặt trận.

Một là: Quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc; các cấp ủy Đảng phát huy vai trò thành viên lãnh đạo Mặt trận, tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác mặt trận trong tình hình mới; đồng thời chính quyền quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp với MTTQ.

Hai là: Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ba là: MTTQ xã và các Ban công tác Mặt trận cần nâng cao tính chủ động, sáng tạo trong hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị của xã và hướng dẫn của Mặt trận cấp trên để xây dựng chương trình hành động và nhiệm vụ cụ thể; thường xuyên đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; tăng cường phối hợp và thống nhất hành động giữa các tổ chức thành viên trong Mặt trận. Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND và các tổ chức thành viên với Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp là những điều kiện quan trọng để Mặt trận hoàn thành chức năng, nhiệm vụ theo luật định.

Bốn là: Thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ mặt trận; tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận, là nhân tố quan trọng quyết định kết quả của công tác mặt trận.

Năm là: Định kỳ sơ kết, tổng kết đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, trên cơ sở đó rút ra những bài học kinh nghiệm đồng thời đề ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng mô hình tốt, phổ biến các điển hình tiên tiến; động viên giúp đỡ, tạo điều kiện cho các tập thể, gia đình và cá nhân được đóng góp sức lực, trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng quê hương.

 

PHƯƠNG HƯỚNG, MỤC TIÊU VÀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

 CỦA MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM XÃ XUÂN ĐÀI, NHIỆM KỲ 2024-2029

Phát huy truyền thống cách mạng và thành tích công tác mặt trận trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2024 – 2029 dự báo công tác mặt trận của xã nhà có những thuận lợi cơ bản đó là: Sự nghiệp đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng đã thu được nhiều thắng lợi; kinh tế - xã hội của xã ngày càng phát triển; quốc phòng – an ninh được đảm bảo; lòng tin của cán bộ và nhân dân trong xã vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của chính quyền được củng cố và tăng cường; khối đại đoàn kết toàn dân không ngừng được củng cố và mở rộng. Công tác Mặt trận những năm qua đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm và rút ra bài học bổ ích. Bên cạnh những thuận lợi, công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ tới dự báo cũng gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của những mặt trái của cơ chế thị trường, tình trạng ô nhiễm môi trường và tai tệ nạn xã hội vẫn còn diễn biến phức tạp. Đặc biệt là âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc... Do vậy sẽ có tác động không nhỏ đến đời sống mọi mặt của các tầng lớp nhân dân trong xã.

Tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên, tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân trong xã; đổi mới phương thức tập hợp, nội dung hoạt động, hướng mạnh về các KDC để triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào  “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP – AN. Phát huy vai trò của Mặt trận trong hoạt động giám sát và phản biện xã hội để xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, đi đôi với phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Không ngừng xây dựng và củng cố về tổ chức, đổi mới hơn nữa nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trong điều kiện mới.

- Hàng năm, có 100% các khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cả phần lễ và phần hội; trên 85% khu dân cư tổ chức bữa cơm đại đoàn kết.

- Hàng năm, 100% các hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Lễ, Tết; 100% các hộ gia đình gặp thiên tai, sự cố, khó khăn đột xuất được hỗ trợ, giúp đỡ.

- Tổ chức vận động, quyên góp ủng hộ xây dựng Quỹ Vì người nghèo hàng năm đạt hiệu quả. Trong nhiệm kỳ phấn đấu xây mới 03 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 02 nhà.

- Hàng năm, Ủy ban MTTQ xã tổ chức ít nhất 01 cuộc giám sát; tham gia phản biện ít nhất 03 dự thảo văn bản; 100% khu dân cư có tổ tự quản và mô hình tự quản hoạt động hiệu quả.

- Hàng năm, 100% cán bộ Mặt trận, Trưởng ban Công tác Mặt trận được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Phấn đấu 85% Ban công tác Mặt trận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có Ban công tác Mặt trận yếu kém.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA MTTQ VIỆT NAM  XÃ XUÂN ĐÀI (NHIỆM KỲ 2024 - 2029):

- Tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và của các tổ chức thành viên, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương. Tuyên truyền về những sự kiện trọng đại, những ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của địa phương. Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

- Tăng cường củng cố tổ chức đoàn hội, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hoá các hình thức thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên. Vận động, tập hợp, xây dựng mối đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, đồng bào các tôn giáo, người con quê hương đang sinh sống, học tập, công tác trên mọi miền Tổ quốc và nước ngoài chung sức vì cộng đồng, xây dựng quê hương, đất nước. Lấy Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm làm tâm điểm gắn bó, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương. Phấn đấu hàng năm có 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cả phần lễ và phần hội, trong đó có trên 85% khu dân cư tổ chức bữa cơm Đại đoàn kết.

- Thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, đại diện tập hợp, phản ánh các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân đến cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận cấp trên và đôn đốc, giám sát việc xử lý giải quyết theo quy định của pháp luật

- Tiếp tục đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, vận động; phát huy vai trò của các trí thức, người có uy tín trong các tầng lớp nhân dân, các tôn giáo làm hạt nhân trong công tác tuyên truyền, vận động ở địa phương.

- Tiếp tục thực hiện Quyết định số 217, Quyết định 218 của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân phản ánh với các cấp ủy Đảng, chính quyền.

- Phát huy vai trò là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, vận động nhân dân tham gia xây dựng Nhà nước, xây dựng chính quyền nhân dân trong sạch, vững mạnh; tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến đông đảo các tầng lớp nhân dân. Thực hiện hiệu quả Luật dân chủ ở cơ sở; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng, hoạt động hoà giải ở cơ sở; thực hiện tốt công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

- Tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; triển khai thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW ngày 02/2/2018 của Ban Bí thư về giám sát của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.

- Phối hợp tổ chức tốt Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026- 2031 trên địa bàn. Phối hợp cử đại biểu đi dự và có ý kiến tại các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện trước mỗi kỳ họp, phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước mỗi kỳ họp, tích cực tham gia ý kiến tại các hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân.

- Tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; các chương trình phát triển KT - XH hàng năm và cả nhiệm kỳ của xã.

- Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhất là Cuộc  vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”, phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau". Động viên các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sáng tạo, phát triển sản xuất kinh doanh, tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng, hạ giá thành của sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, vươn lên làm giàu chính đáng, chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng xã Xuân Đài ngày càng phát triển.

- Vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ môi trường; tăng cường tự quản, đẩy lùi tiêu cực, tội phạm và tệ nạn xã hội; làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; tham gia các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu bền vững; đảm bảo quốc phòng – an ninh. Phấn đấu hàng năm có 88% khu dân cư được công nhận khu dân cư văn hóa; 80% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

- Thường xuyên sơ kết, tổng kết “nhân điển hình” và “nêu gương sáng” trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động./.

(Một số hình ảnh tại đại hội).

anh tin bai
anh tin bai

Ông Trần Văn Trang - Phó chủ tịch UBMTTQ huyện dự phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng đại hội.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Viết Tài Bí thư ban chấp hành Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã phat biểu và tặng hoa chúc mừng đại hội.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện, UBMTTQ huyện và địa phương chụp ảnh lưu niệm với thành viên UBMTTQ khóa 24 nhiệm kỳ 2024-2029

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường

Địa chỉ: Xã Xuân Đài - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định

Email: xaxuandai.xtg@namdinh.gov.vn

 

 

image banner